sabato 12 novembre 2016

Il Signore degli Anelli in tailandese illustrato da Alan Lee


The Lord of the Rings
Chao Haeng Waen (ลอร์ดออฟเดอะริงส์)
di J.R.R. Tolkien
Traduzione di Wanlee Shuenyong
Amarin, Bangkok
1° ed. 2015, pp. 1409
Illustrazioni interne di Alan Lee
Illustrazioni di copertina di Alan Lee
Rilegato


Edizione tailandese pubblicata in occasione del 60° Anniversario della pubblicazione del Signore degli Anelli in Inghilterra.


Il volume conserva, in prima di copertina, l'anello con le iscrizioni che è possibile rimuovere. 


Nel libro sono presenti 4 illustrazioni speciali, ognuna delle quali su tre pagine, e 50 illustrazioni su singola pagina tutte realizzate da Alan Lee.


Questa edizione tailandese del Signore degli Anelli (Chao Haeng Waen) comprende La Compagnia dell’Anello (Mahantaphai Haeng Waen), Le due Torri (Hor Khoi Khu Phi-khat) e Il ritorno del re (Kasat Khuen Banlang).


Nota dell’editore
ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ (ฉบับครบรอบ 60 ปี) รวมเนื้อหาของทั้ง 3 ภาค พร้อมภาพประกอบ 4 สี จาก อลัน ลี
ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ (ฉบับครบรอบ 60 ปี) เป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของวรรณกรรม ที่รวมเนื้อหาของทั้ง 3 ภาค (มหันตภัยแห่งแหวน / หอคอยคู่พิฆาต / กษัตริย์คืนบัลลังก์) มาไว้ในเล่มเดียว (บทแปลเหมือนกับฉบับแยกเล่ม 1-3 ที่แพรวเยาวชนเคยวางจำหน่ายเมื่อปี 2012) พร้อมภาพประกอบ 4 สี จาก อลัน ลี ศิลปินเพียงคนเดียวที่ได้รับสิทธิให้วาดภาพประกอบของเรื่อง ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อย่างเป็นทางการ
พิเศษ! แหวน ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ บนปกทุกเล่ม (แหวน ทำมาจากโลหะเนื้อดีบุกชุบทอง แบบเดียวกับที่ฝังบนปกในฉบับพิมพ์ครั้งแรก แต่เพิ่มลวดลายแหวนจากครึ่งวงเป็นเต็มวง) และภาพประกอบสี่สี 50 ภาพ โดยศิลปินระดับโลก อลัน ลี

"ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ (ฉบับครบรอบ 60 ปี)" พบกับลอร์ดออฟเดอะริงส์ ฉบับพิเศษ ครบรอบ 60 ปี ฉบับสมบูรณ์ ครบ 3 ตอนในเล่มเดียว ครบถ้วนทั้ง "มหันตภัยแห่งแหวน" , "หอคอยคู่พิฆาต" และ "กษัตริย์คืนบัลลังก์" ปกแข็ง เย็บกี่+ไสกาว พร้อม "แหวน ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์" บนปกทุกเล่ม และภาพสี่สีแทรกในเล่ม 50 ภาพ โดยศิลปินระดับโลก "อลัน ลี" ศิลปินนักวาดภาพและนักออกแบบศิลป์ชื่อดังชาวอังกฤษ

"ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ตอน มหันตภัยแห่งแหวน"
นี่คือปฐมบทการผจญภัยเพื่อทำลายแหวน ซึ่งนำไปสู่สงครามครั้งยิ่งใหญ่ของโลก ที่ไม่ได้มีแค่มนุษย์อาศัยอยู่เท่านั้น หากยังมีพวก เอลฟ์ ฮอบบิท คนแคระ ทรลล์ ออร์ค และเผ่าพันธุ์อื่นๆ เป็นสงครามที่มีต้นกำเนิดเดียวกับทุกสงครามที่เกิดขึ้นทั่วโลกทุกยุคทุกสมัย เรื่องราวเริ่มต้นที่ความสนุกสนานรื่นเริงในงานเลี้ยงอำลาที่ไม่มีใครคาดฝัน "บิลโบ แบ๊กกิ้นส์" ออกจากบ้านไป ละทิ้งสมบัติพัสถานทุกอย่างที่ได้มาจากการผจญภัยพิลึกพิลั่นของเขาเมื่อหลายปีก่อน รวมทั้ง "แหวน" อันเป็นมหันตภัย ให้ตกเป็นของหลานรัก "โฟรโด แบ๊กกิ้นส์" โดยไม่รู้ว่านั่นคือการมอบมรดกอันเป็นหายนะโดยแท้ เพราะมัันคือแหวน ซึ่งทำให้ผู้ที่ครอบครองมีอำนาจจนสามารถทำลายล้างโลกได้ โฟรโด พร้อมด้วย "พันธมิตรพันธมิตรแห่งแหวน" จึงต้องออกเดินทางสู่โลกกว้าง ฝ่าฟันอันตรายนานัปการ เพื่อนำแหวนไปทำลายในดินแดนของอสูรร้ายที่สร้างมันขึ้นมา เขาและพันธมิตรจะทำสำเร็จหรือไม่?

"ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ตอน หอคอยคู่พิฆาต"
แม้ "โฟรโด" และ "พันธมิตรแห่งแหวน" มีเหตุให้ต้องแตกกระจายกันออกไป แต่การเดินทางเพื่อทำลายแหวนไม่สามารถยกเลิกได้ พวกเขายังคงมุ่งหน้าต่อไป ท่ามกลางภยันตรายที่ต้องฝ่าฟันกันไปตามลำพัง พร้อมกับความหวังที่จะได้กลับมารวมกันอีกครั้ง ชะตากรรมในขณะนี้ คือสิ่งที่ต่างคนต่างต้องเผชิญด้วยความกล้าหาญส่วนตัว บวกกับความเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทาง พวกเขาจะแต่ละคนจะต้องพบกับอุปสรรคอะไรบ้าง และจะผ่านมันมาได้หรือไม่? ภารกิจทำลายแหวนจะเป็นอย่างไรต่อไป?

"ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ตอน กษัตริย์คืนบัลลังก์"

การเดินทางของเหล่าพันธมิตรผู้กล้าแห่งวงแหวนกำลังจะถึงคราวสิ้นสุด พร้อมกับกองกำลังทมิฬแห่ง "ดาร์คลอร์ด ซอรอน" ที่ตราทัพเข้าสู่ที่มั่นสุดท้าย ทุกชัยชนะที่ได้มาล้วนแลกด้วยการเสียสละ และแม้ว่าการสูญเสียจะยิ่งใหญ่สักเพียงใด เหล่ากองทัพแห่งพันธมิตรก็ยังคงเดินหน้าสู่สมรภูมิครั้งนี้ โดยมีปณิธานร่วมกันในการสร้างโอกาสให้แก่โฟรโดได้ทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ให้สิ้นสุดลง การต่อสู้ระหว่างความดีกับความชั่วจะลงเอยอย่างไร? พบกับบทสรุปของการผจญภัยที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของคุณพร้อมกันได้ในเล่ม